Sản phẩm

Tấm

Phụ kiện

Thiết kế

Download

Bảng giá

  Thi công hoàn thiện MB
  Thi công hoàn thiện MN
  Thống kê
  Tin tức & Sự kiện
Bán tấm Compact chịu nước 100% làm vách ngăn vệ sinh (14-09-2013)

Phân biệt tấm compact HPL và tấm ván ép HDF:
Compact HPL là tấm chịu nước 100%, thường được các nhà thi công quen gọi là “Tấm Compact”, được sử dụng phổ biến để làm vách ngăn nhà vệ sinh hoặc vách ngăn phòng tắm.
Hiện nay, trên thị trường vật liệu vách ngăn vệ sinh, có nhiều loại tấm không có tính năng chịu nước hoàn toàn như tấm Compact HPL nhưng một số nhà cung cấp vẫn gọi là tấm Compact, ví dụ như tấm ván ép HDF (Height Density Fiberboard - 高密度纤维板), tấm nhựa PVC, tấm Lõi gỗ Công nghiệp bề mặt dán Laminate.
Chúng tôi muốn làm rõ hơn về tấm Compact HPL và tấm ván ép HDF, tránh nhầm lẫn giữa 2 loại vật liệu này.

1. Tấm Compact HPL
Tấm Compact có tên khoa học là Solid Phenolic, là tấm dạng cứng, lõi đặc màu đen, bên ngoài phủ Melamine.
a)    Cấu tạo của tấm Compact gồm 3 lớp:
-    Lớp bề mặt trong suốt
-    Lớp giấy Melamine
-    Lớp giấy nền Kraft: nhiều lớp giấy kraft được xử lý qua keo Phenolic rồi được ép chồng lên nhau.
b)    Công nghệ sản xuất tấm Compact
Tấm Compact HPL được sản xuất trên dây chuyền áp dụng công nghệ tiên tiến, bằng công nghệ ép nén áp lực cao ở điều kiện áp suất 1430psi và nhiệt độ 1500oC (theo tiêu chuẩn Châu Âu) trong môi trường đặc biệt, các lớp giấy nền Kraft đã được ngâm tẩm qua keo Phenolic và lớp giấy màu thẩm mỹ Melamine được ép dính với nhau, tạo thành một tấm nén chắc chắn có khả năng chịu nước 100%.

2. Tấm ván ép HDF
Tấm ván ép HDF có tên khoa học là High Density Fiberboard, trên thị trường vẫn gọi tấm HDF bằng tên “tấm giả Compact”  hoặc  “tấm Compact nhẹ”
a)    Cấu tạo của tấm HDF bao gồm 3 lớp:
-    Lớp bề mặt trong suốt
-    Melamine
-    Bột gỗ được xử lý và ép dưới áp suất cao.
b)    Công nghệ sản xuất tấm HDF
Nguyên liệu bột gỗ được lấy từ nguyên liệu sản xuất sản phẩm nội thất là gỗ tự nhiên nguyên khối. Luộc và sấy khô trong môi trường nhiệt độ cao, từ 1000C – 2000C. Gỗ được xử lý hết nhựa và sấy khô hết nước, với dây chuyền xử lý hiện đại và công nghiệp hoá hoàn toàn. Gỗ được đảm bảo chất lượng cao và thời gian xử lý nhanh. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt, nhuộm đen giống lõi giấy kraft của tấm Compact, sau đó được ép dưới áp suất cao (850-870 kg/cm2) và được định hình thành tấm gỗ HDF có kích thước 2000mm x 2400mm, có độ dày từ 6mm – 24mm tùy theo yêu cầu.
Tấm HDF sau khi đã được xử lý bề mặt sẽ được chuyển sang dây chuyền cắt theo kích thước đã được thiết kế định hình, cán phủ lớp tạo vân gỗ và lớp phủ bề mặt, lớp phủ bề mặt thường được làm bằng keo Melamine kết hợp với sợi thủy tinh tạo nên một lớp phủ trong suốt, giữ cho màu sắc và vân gỗ luôn ổn định, bảo vệ bề mặt.
Mật độ ép nén càng cao, tấm HDF càng cứng, càng giống với tấm Compact HPL.
c)    Nhận biết bằng mắt thường
-    Nhìn lõi HDF có cảm giác của bột gỗ tuy màu lõi có màu đen, khi dùng móng tay cạo lên bề mặt lõi sẽ để lại vết móng tay cạo. Trong khi lõi tấm Compact HPL mịn và cứng như đá, không để lại dấu vết nếu dùng móng tay ấn.
-    Trọng lượng tấm Compact nặng hơn tấm HDF.Ví dụ tấm Compact nặng 49kg/tấm khổ 1220x1830x12mm. Trong khi đó cũng kích thước này tấm HDF nặng có 25kg/tấm.

Sau khi hiểu về cấu tạo tấm ván ép HDF chúng ta sẽ thấy nó khác hoàn toàn với tấm Compact  ( Chi phí làm ra tấm Compact cao hơn nhiều so với tấm HDF). Vì muốn làm giảm chi phí khi thi công theo mét vuông (m2) của Vách Ngăn Vệ Sinh mà một vài đơn vị thi công tuy báo giá là tấm Compact nhưng thực tế lại gian lận sử dụng Ván ép HDF (hoặc gian lận ở độ dày của tấm Compact HPL tức sử dụng tấm dày 10.4mm), làm thiệt hại cho người mua tấm compact và người bán tấm compact, vì tấm ván ép HDF chỉ có chịu ẩm chứ không có khả năng chịu nước hoàn toàn như tấm Compact HPL, do đó tuổi thọ của chúng ở môi trường ẩm ướt là không cao. Hơn nữa sử dụng tấm compact dày 10.4mm sẽ làm liên kết lỏng lẻo với thanh nhôm nóc, nhôm hèm, chân hoặc U tường vì các phụ kiện này được thiết kế cho độ dày tấm 12mm.
Sử dụng Tấm Compact cho khu Toilet là vật liệu chuẩn mực nhất. Tấm Compact HPL chịu nước hoàn toàn, chịu hóa chất tẩy rửa, chống cháy, bền vững với thời gian.
Chúng tôi khuyến cáo các đơn vị mua tấm compact và bán tấm compact đều hỏi và nói rõ cho khách hàng về trọng lượng tấm compact và độ dày tấm compact chuẩn mực làm vách vệ sinh là 11.6mm-12mm.

Công ty CP XNK Compact HPL
www.compact.cc

Tin đã đăng

 
 
 
 
 

Vach ngan - Vach ve sinh - Vach di dong - Vach van phong - Tam Laminate - Tam Compact - Phu kien vach ve sinh - Phu kien vach ngan ve sinh - Bán tấm compact - Ban tam laminate - Vach ngan van phong - Tam acrylic - Tu bep acrylic - Vach ngan ve sinh - Noi that laminate - Noi that acrylic

Copyright Compact HPL, All Rights Reserved. Designed by: Inno Tech JSC